Trang thông tin điện tử Xã Tam Vinh, Huyện Phú Ninh, Tỉnh Quảng Nam

https://tamvinh.gov.vn


Đoàn xã Tam Vinh với các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 71 năm ngày TBLS

Đoàn xã Tam Vinh với các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 71 năm ngày TBLS

Đoàn xã Tam Vinh với các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm
71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Nhằm thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của tuổi trẻ Tam Vinh đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; góp phần cùng các cấp, các ngành chung tay chăm sóc gia đình Thương binh - Liệt sỹ, người có công cách mạng. Từ ngày 20 tháng 7 đến ngày 26 tháng 7, Đoàn xã Tam Vinh đã tổ chức nhiều hoạt động nhân tháng tri ân thiết thực, ý nghĩa.
Không để Mẹ cô đơn !
Sáng ngày 26 tháng 7, Đoàn xã tổ chức bữa cơm tri ân - ấm áp yêu thương tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Liên thôn Tú Bình, xã Tam Vinh. Đến tham dự có đồng chí Đỗ Văn Luật – BT Đảng ủy, CT UBND xã; các đồng chí Đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ xã; các cán bộ và chiến sĩ thuộc Đại đội Trinh sát thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự Tỉnh; cùng gia đình Mẹ và các bạn ĐVTN xã nhà.

Đoàn xã Tam Vinh với các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 71 năm ngày TBLS

Bữa cơm tri ân nhà mẹ Liên

Ngay từ sáng, các bạn đoàn viên đã đến thăm hỏi sức khỏe, quét dọn, lau chùi và nấu bữa cơm đạm bạc sinh hoạt tại nhà Mẹ. Nhân dịp này, Đoàn xã; Chi bộ Đại đội Trinh sát; Hội LHPX xã mỗi đơn vị gửi tặng mẹ 01 suất quà. Thông qua phần quà chúc Mẹ sống lâu hơn nữa, mãi mãi là tấm gương sáng – mãi là Mẹ VNAH để các thế hệ con cháu, thế hệ trẻ noi theo.

Quét dọn, vệ sinh nhà Mẹ VNAH

Quét dọn, vệ sinh nhà Mẹ VNAH

Được biết Mẹ Nguyễn Thị Liên là mẹ của sáu người con. Trong đó, hai người con trai của Mẹ hoạt động Cách mạng và đã hi sinh cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Chồng của Mẹ mất sớm. Hiện nay, Mẹ có các cô con gái có chồng tại địa phương thường xuyên chăm sóc, lo toan mọi việc. Mẹ vẫn còn minh mẫn kể lại tỉ mỉ những chuyện của hai người con trai đã hi sinh, rồi những ngày tháng thăng trầm của Mẹ. Trong bữa cơm nghĩa tình, Mẹ không giấu được xúc động và vỡ òa khóc nức nở. " Mẹ cảm ơn các con, hôm ni Mẹ vui lắm !", Mẹ Liên nghẹn ngào.

Các hoạt động tri ân thiết thực !

Trước khi nấu cơm nghĩa tình nhà Mẹ Liên, Đoàn xã đã vận động ĐVTN dọn dẹp, vệ sinh Nhà bia ghi tên Liệt sĩ xã nhằm ôn lại, giáo dục tinh thần cách mạng của thế hệ đi trước đã hiến dâng xương máu của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.
Sáng ngày 25 tháng 7 năm 2018, Đoàn xã đã huy động lực lượng ĐVTN dùng máy cắt và các dụng cụ lao động vệ sinh, cắt tỉa vườn hoa khuôn viên Nhà tưởng niệm.
Hình ảnh dọn vệ sinh tại Nhà bia tưởng niệm
Tối ngày 26 tháng 7, Đoàn xã phối hợp với Hội CCB xã tổ chức thắp nến tri ân tại Nhà bia tưởng niệm. Tham dự có các đồng chí đại diện Đảng ủy, chính quyền, các Hội Đoàn thể, hội viên Hội CCB, TNXP và hơn 70 ĐVTN địa phương cùng cán bộ và chiến sĩ Đại đội Trinh sát.

Hình ảnh thắp nến tri ân

Hình ảnh thắp nến tri ân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây