Đoàn xã Tam Vinh tổ chức “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9

Thứ sáu - 25/06/2021 06:02

Đoàn xã Tam Vinh tổ chức “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Nhằm Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho từng Đoàn viên thanh niên và góp phần phát huy lòng tự hào về truyền thống của dân tộc, ghi nhớ sự hy sinh cao cả và tinh thần chiến đấu, hy sinh anh dũng vì độc lập và tự do của dân tộc. BCH Đoàn xã Tam Vinh phối hợp với Hội CCB xã Tam Vinh tổ chức chuyến hành trình “Hành trình theo bước chân những người anh hùng” với sự tham gia của hơn 47 ĐVTN và Hội viên hội cựu CCB.

Điểm đến đầu tiên của đoàn là khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, tại đây đoàn được thông tin lịch sử và những hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc của bác Đồng thông qua những hình ảnh và lời thuyết minh của hướng dẫn viên. Được biết, Phạm Văn Đồng sinh ra ở xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. Ông là thủ tướng đầu tiên của nước CHXHCN Việt Nam từ 1976 đến 1987. Ông cũng là vị thủ tướng tại vị lâu nhất; là người học trò, cộng sự của Bác Hồ.Trong không khí trang nghiêm đoàn đã viếng hương, cùng nhau ôn lại và ghi nhớ công lao to lớn của TT Phạm Văn Đồng trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc ta.

kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2 9

ảnh hoạt động

Trong buổi sáng cùng ngày, đoàn tiếp tục di chuyển đến bệnh xá Đặng Thùy Trâm để thắp nén hương bày tỏ lòng tri ân, được cảm nhận và thấu hiểu những thông tin về cuộc đời, sự nghiệp, thân thế và những hi sinh thời tuổi trẻ của nữ bác sĩ trẻ.

Trong suốt chuyến đi, các đồng chí trong BCH Đoàn xã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt tập thể tạo hứng thú cho đoàn. “chiến đi gói gọn trong một ngày nhưng những điều thu nhập được hơn một cuốn sách sử, đoàn viên Văn Đức chia sẻ”./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây