Hội nông dân Tam Vinh giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững.

Thứ hai - 22/05/2023 21:00
Năm 2023, Hội nông dân Tam Vinh tăng cường công tác hội, phong trào nông dân, đổi mới hoạt động, nâng cao chất lượng và hiệu quả thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Cụ thể, các chi tổ hội được chị đạo tổ chức sinh hoạt, lồng ghép tọa đàm tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách hỗ trợ nông dân của Nhà nước.
2
Nhiều buổi sinh hoạt được tuyên truyền  các chính sách mới hỗ trợ cho nông dân, nhất là NQ 35 của HĐND tỉnh, từ đầu năm đến nay đã có 19 hội viên nông dân có diện tích đất vườn trên 1000m2 nắm bắt chính sách này, đã lập hồ sơ để hưởng cơ chế của NQ 35 về hỗ trợ phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại; đã có nhiều hội viên tham gia ngày một nhiều lớp tập huất chuyển giao khoa học kỹ thuật do hội các cấp tổ chức; hội viên tham gia các loại quỹ hỗ trợ nông dân đạt trên 63%/năm; các nguồn quỹ cũng đã giúp hội viên vay phát triển kinh tế gia đình với trên 530 triệu đồng quỹ HTND cho 11 hội viên vay; tín chấp các ngần hàng hỗ trợ hội viên nông dân vay với tổng dự nợ hiện nay trên 3,3 tỷ đồng tại ngân hàng CSXH huyện cho 88 hộ vay, ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chi nhánh Quảng Nam giải ngân cho 8 hộ vay trên 600 triệu đồng. Cung ứng vật tư, thiết bị nông nghiệp gỡ khó cho nông dân sản xuất, vụ Đông Xuân 2022-2023 có trên 22 tấn phân bón trả chập giúp nông có điều kiện sản xuất.
3

Công tác giúp đỡ hội viên nghèo được quan tâm, từ đầu năm đến nay đã có 1 hội viên nghèo được Hội phối hợp giúp đõ thoát nghèo../.

Nguồn tin: Đồng chí: Trương Văn Sử - PCT hội Nông dân xã

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây