Giới thiệu sách Marketing truyền miệng - Andy Sernovitz

Thứ bảy - 28/10/2023 04:42
Cuốn sách "Marketing truyền miệng" của tác giả Andy Sernovitz là một tác phẩm xuất sắc về chiến lược tiếp thị dựa trên lợi ích của việc tạo ra cuộc trò chuyện xung quanh sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Với phong cách viết lôi cuốn và kiến thức thực tế, cuốn sách này là hướng dẫn hoàn hảo cho những ai muốn nắm bắt sức mạnh của truyền miệng trong việc phát triển doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.
Sach Marketing truyen mieng

Với người bán hàng thì marketing có vẻ dễ hiểu. Nhưng với những người nhìn có vẻ không bán hàng như nhân viên văn phòng, dân làm nghiên cứu, bác sĩ, kỹ sư… thì thật ra cũng có bán hàng đó ạ. Sản phẩm mình bán ra ở đây là chất xám của mình, là quy trình, là cách thức là công cụ mà mình mày mò, nghiên cứu tạo ra. Mà người mua có thể là những người cần đến chúng. Hoặc nghĩ đơn giản hơn nữa là ai cũng sẽ trải qua vài lần “rao bán mình cho nhà tuyển dụng” trong đời. Nên ai rồi cũng từng làm sale hay marketing trong đời thôi mà..
373054843 9764947930241784 7151883770151255241 n

Hầu như mọi người đều thích trò chuyện. Và câu chuyện trực tiếp giữa người với người - những chủ thể xác định lại luôn đáng tin cậy hơn hàng triệu quảng cáo mỹ miều ngoài kia. Hoặc chăng, người ta tin vào 1 tổ chức có khi không phải vì những thứ tổ chức ấy tạo ra mà là con người trong tổ chức đó - những chủ thể xác định được nhắc đến trong các lần chuyện trò. Trong cuốn này, có giải thích: marketing truyền miệng là đưa cho mọi người lý do để nói về sản phẩm của bạn và tạo điều kiện để cuộc trò chuyện đó diễn ra. Và hóa ra marketing đơn giản là Nếu mọi người thích hàng hóa của bạn và tin tưởng bạn thì sẽ khuyên bạn bè hợp tác với bạn, mua sản phẩm của bạn, quay lại mua sản phẩm của bạn nhiều lần hơn.
Một bài học khá hay khi đọc cuốn sách này đó chính là Bốn nguyên tắc của marketing truyền miệng đó chính là
(1) Hãy trở nên thú vị - hãy để cho mọi người có lý do để nói về bạn
(2) Đơn giản hóa - để dễ lan truyền
(3) Làm hài lòng mọi người vì những khách hàng vui vẻ là những nhà quảng cáo tuyệt vời nhất của bạn
(4) Chiếm được lòng tin và sự tôn trọng bằng chính thực lực, sự tốt lành và tích cực, biến khách hàng trở thành đồng minh đáng tự hào của mình và ngược lại.
Bên cạnh đó, cuốn sách giúp bạn:
Hiểu rõ cách làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên đáng nói và độc đáo.
Xây dựng một cộng đồng hỗ trợ và thúc đẩy trò chuyện tích cực.
Sử dụng các công cụ truyền thông xã hội và kỹ thuật số để tạo ra sự lan truyền nhanh chóng.
Đo lường hiệu suất của chiến dịch tiếp thị truyền miệng.

Mình nghĩ những nguyên tắc trên cũng khá là thú vị trong hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân của mỗi người đó..
Đọc cuốn sách chúng ta có thể nhận thấy một trong những điểm mạnh của cuốn sách này là cách tác giả giải thích những khái niệm phức tạp một cách dễ hiểu. Bạn sẽ tìm thấy nhiều ví dụ thực tế và chiến lược cụ thể để thực hiện ngay trong doanh nghiệp của bạn. Andy Sernovitz không chỉ đưa ra lý thuyết mà còn hướng dẫn bạn bước từng bước để thực thi chiến lược tiếp thị truyền miệng.
Với sự kết hợp giữa kiến thức chi tiết và phong cách viết sáng tạo, cuốn sách "Marketing truyền miệng" của Andy Sernovitz là một nguồn tư duy quý báu cho bất kỳ doanh nhân, nhà tiếp thị, hoặc người quản lý nào muốn xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và thành công trong thế giới đầy cạnh tranh hiện nay.

 

Tác giả bài viết: Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Bí thư ĐTN xã Tam Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

1
2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây